Chuyển đến nội dung chính

Phân khúc thị trường nội y “đồ nhỏ”, chuyện không nhỏ

Một nhà sản xuất hàng may mặc Việt Nam có nhà máy ở khu công nghiệp Tân Bình tiến hành khảo sát thị trường với dự kiến sẽ tung sản phẩm ra bán trong nước vào giữa năm 2010 cho biết: hàng nội chỉ chiếm chưa đến 5% doanh thu thị trường áo quần lót xuất khẩu ở Việt Nam (ước khoảng 8.000 tỉ/năm với mức bình quân cả năm là 150.000đ/nữ và 50.000đ/nam). Các thương hiệu ngoại Triumph, Wacoal, Bon Bon, Pierre Cardin, Minoshe, Jockey, XZDY… ước tính có khoảng 3.000 điểm bán trên cả nước. Còn ở chợ chỉ toàn là hàng Trung Quốc, chợ nhỏ là loại hàng giá rẻ, chợ sang là hàng cao cấp hơn nhập từ Đài Loan, Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc… Đồ lót nam, ở chợ có thể tìm thấy một số thương hiệu nội, một số sản phẩm không thương hiệu của cơ sở nhỏ may bán về tỉnh. Còn áo lót nữ thì gần như chơi có. Theo ước tính của một số nhà kinh doanh, đến đầu năm 2013, Việt Nam mới chỉ có hơn mười công ty với khoảng 40 thương hiệu chuyên sản xuất trang phục lót bán trong thị trường nội địa. Tìm doanh nghiệp đủ năng lực may gia công bán sỉ đồ lót xuất khẩu mặt hàng này tuy không nhiều, nhưng tìm doanh nghiệp có đủ khả năng quản lý chuỗi dây chuyền cung ứng khá phức tạp và  bán buôn đồ lót xuất khẩu  cao cấp và quan trọng hơn, đủ lực và đủ tầm để dựng một mác vẫn là chuyện khó với doanh nghiệp may mặc trong nước. Nhiều thương hiệu quốc tế đã xuất hiện trên thị trường đồ lót xuất khẩu Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Thái Bà Phạm Thị Thúy, giám đốc công ty Vương Hải Long chuyên sản xuất áo quần lót cho thị trường nội địa nói: “Mở cửa hàng riêng phí tổn quá cao, nên sản phẩm công ty cốt tử bán trong siêu thị đáp ứng cho phân khúc thị trường làng nhàng ở đô thị”. Bà Thúy cho rằng hàng nội khó ra chợ vì phân khúc giá thấp không cạnh tranh được với hàng Trung Quốc quá rẻ, chỉ mười mấy đến hai chục ngàn đồng/cái. Còn phân khúc giá cao thì đã có các thương hiệu nhập ngoại. Doanh nghiệp trong nước không thể sản xuất chiếc áo lót nữ viền ren, độn mút tạo dáng để có bán giá lẻ 10.000 – 20.000 đồng. Còn làm hàng giá hơn triệu đồng thì người tiêu dùng sẽ mua hàng hiệu đồ lót xuất khẩu ngoại. Chính thành thử,  đồ lót xuất khẩu  những hộ gia đình sản xuất áo quần lót bỏ mối ra chợ ở khu vực Tân Bình đã lần lượt chuyển sang may hàng khác. Khó trăm bề Bà Nguyễn Thị Điền, chủ thương hiệu An Phước nhòm: “An Phước đã có thương hiệu riêng, mà vẫn chưa mạnh bạo cho ra thương hiệu đồ lót xuất khẩu An Phước do có nhiều điều khó”. Bà Điền phân tích, mua chiếc máy may chuyên dụng sản xuất nội y mắc gấp ba lần máy công nghiệp may sơmi. Mở xưởng nhỏ với 100 máy may cần trên 500.000 USD sắm thiết bị. Loại sản phẩm này chỉ cần may chệch vài milimet là hỏng, đạp máy chậm, khựng từng chút là áo sẽ xấu. Phải mất ba tháng học nghề, sáu tháng may “nháp”, và sau ba năm mới có được người thợ may trên máy chuyên dụng. Tuyển người quản lý kỹ thuật lại càng khó hơn. Đó là chưa kể, Việt Nam chưa có nhà thiết kế trang phục lót chuyên nghiệp. Bên cạnh đó cần bộ phận chuyên thu mua nguyên phụ liệu riêng, vì trang phục đồ lót đòi hỏi ren, thun, lớp độn, móc… lắt nhắt từng chút, phải đặt từ Nhật, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… “Đầu đồ lót triumph tư sản xuất tốn kém như vậy, phải bán giá thỏa đáng mới có lãi, nhưng trên thị trường bây chừ hàng Trung Quốc chan chứa, mẫu mã đa dạng, màu sắc thời trang, giá lại quá rẻ, nên ra sản phẩm khó mà giành được thị phần”, bà Điền nói. Ông Nguyễn Khoa Văn, giám đốc công ty Anh Khoa cũng cho biết: “không thể cạnh tranh nổi với áo quần lót Trung Quốc. Loại mà họ bán 4.500đ thì Anh Khoa phải tốn 15.000đ mới làm ra được”. Bắt đầu từ “đo ni” Khó khăn như vậy, nên rất ít nhà sản xuất dám nhảy vào thị trường này. Từ những năm 1990, bà Lý Thị Thanh Nguyệt, (người quản lý công ty may Vĩnh Hưng chuyên xuất khẩu quần lót xuất khẩunam bán sỉ sang thị trường châu Âu, Mỹ, Đài Loan, Singapore…) đã quyết tâm chiếm lĩnh thị trường quần lót nam nội địa. Tìm hiểu các số đo của hàng ngàn đàn ông Việt Nam trong độ tuổi từ 17 – 70, suốt 12 năm, đến năm 2003, bà Thanh Nguyệt mới tổng kết được sự khác biệt của đàn ông Việt Nam, để thiết kế sản phẩm. Trong khi đó, khi vào Việt Nam, các công ty nước ngoài điều tra nghiên cứu thị trường Việt Nam đồ lót  đồ lót wacoal  wacoal khá kỹ lưỡng để có thể trụ vững. Công ty Gunze khảo sát thị trường Việt Nam từ năm 1999. Sau ba năm Gunze có đủ những thông tin cần thiết về thực tại thu nhập của người dân thành phố, nhất là những người đi làm ở công ty, văn phòng; những đối tượng nào sẵn sàng mua những sản phẩm hàng hiệu đắt tiền. Gunze cũng chỉ ra được các số đo hình thể đàn ông Việt Nam để thiết lập các rập kích cỡ mới dành riêng cho thị trường. na ná, sau khi ra đời vào năm 2001, thương hiệu Vera cũng tìm hiểu qua cả ngàn khách hàng nữ để rút ra kết luận: đàn bà Việt Nam có nhiều nét khác biệt, chẳng hạn có khung xương nhỏ, vòng 1 và vòng 3 đều khiêm tốn hơn thông số quốc tế của châu Á, từ đó điều chỉnh các đường cắt cúp cho hiệp. Dù vậy, theo bà Nguyễn Hồng Trang, giám đốc công ty Vera thì: “Việt Nam có khá nhiều công ty chuyên may gia công trang phục nội y cho nước ngoài, nhưng làm hàng để bán nội địa không dễ, vì cần phải có định hướng riêng, định hình khách hàng, quan trọng nhất là xây dựng hệ thống phân phối với dịch vụ, hệ thống nhận diện…”

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên tắc mặc xưởng đồ lót hà nội mỗi đêm đảm bảo cơ quan sinh dục nữ khỏe mạnh

Mẹo sử dụng xưởng đồ lót mỗi tối đảm bảo cơ quan sinh dục nữ khỏe mạnh. Phụ nữ không nên ought không mặc quần quá chật vì khi ngủ, bạn sẽ biến một người đã bất tỉnh, gồm quần sẽ cọ xát cơ quan sinh sản và gây ra thiệt hại. Dưới đây được một vài lời khuyên cho việc mặc đồ lót mang lại cho bạn ngủ một đêm ngon giấc, cơ thể của một người được nới lỏng mà không ảnh hưởng đến phần kín của bạn. Không nên đeo khi đi ngủ thong Thật là một thong sexy không phải là một "bạn đồng hành du lịch" tin tưởng vào bằng cách truy cập giường. Phụ nữ không nên nên không bao giờ mặc thong này bởi vì khi ngủ, bạn sẽ thay đổi thay đổi hoàn toàn , trái, phải vô thức, tạo thành quần sẽ cọ xát âm đạo và gây ra thiệt hại. Bạn cũng sẽ cảm thấy đau đớn, khó chịu, vướng víu, không trong bất kỳ cách nào . Bạn nên mặc những quần là loại quần short ngắn, nó chỉ đơn giản giúp lá chắn và bảo vệ cơ quan sinh dục từ vi khuẩn , và có thể thuận tiện trong khi ngủ. Bạn nên mặc những quần là

Phối đồ đẹp cùng quần jeans, áo phông

Trường học Ấn Độ cấm mặc quần jean và áo phông Phong cách thời trang  áo phông nam và áo thun nữ đang rất được sức hút với các bạn trẻ, mang lại nét gợi cảm, đường cong đẹp cho người con gái   Fanny Neguesha, cô bạn gái người mẫu của danh thủ Mario Balotelli nổi bật giữa đường phố Milan với váy ngắn, áo phông trễ cổ. Áo hai dây, ba lỗ với jeans hoặc áo phông ngắn lửng lộ vòng 2 sẽ khiến bạn sexy hơn. Bình chọn này khiến không ít người hâm mộ bất ngờ, bởi không ít lần nữ diễn viên này chưng diện những bộ cánh nhàu nhĩ lên thảm đỏ, công chúng thấy cô có đạt đến vẻ sang trọng nhất định nhưng đa phần đều thiếu tinh tế theo cách này hoặc cách khác. Cô mặc quần tất, áo phông rộng để lộ khá rõ bụng bầu. Trên facebook của diễn viên, những tấm ảnh chụp bên tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh vẫn được giữ nguyên. Có thể dễ dàng nhận thấy, trong thời gian gần đây "cơn sốt" áo ghi lê trang tràn ngập trên thị trường và nhận được sự đón nhận nhiệt tình của những ngôi sao nữ Việt. Bước 3: -

Stretch Jean Quần Legging Cho Mang Exciting

Bán sỉ quần legging xu hướng cần mặc cách hợp lý có thể giúp khoe đôi chân thon của mình và 3. Dù được xây dựng của không Quần Legging có độ đàn hồi tốt, làm cho người mặc cảm thấy thoải mái cảm thấy thoải mái vận động. Quần Legging được đưa vào nhiều loại hàng gõ thể có một bản đồ khác nhau phối hợp để sự xuất hiện hoàn hảo dành cho phụ nữ . Dưới đây là một vài gợi ý để giúp bạn trong cộng đồng này Quần Legging mùa đông. Đen legging xu hướng quần >> Bà bầu thích mặc quần leggings vì sao vậy? Legging quần họa tiết xu hướng Đây được coi như truyền thống và cơ bản mà bất kỳ cô gái nên tương tự như vậy có trong tủ quần áo. Không phải chỉ vì màu đen không khó để kết hợp cùng với khác màu sắc, nó thường là "helper" với cô gái là không đôi chân hoàn hảo. Đối với những người có chiều cao khiêm tốn, sự hợp nhất của Quần Legging đen với boots các màu chắc chắn có thể làm cho chân bạn có vẻ dài hơn. legging quần xu hướng cá tính legging da Legg